DỰ PHÒNG TEST NHANH COVID LÀ BẢO VỆ NHÂN VIÊN VÀ BẢO VỆ DOANH NGHIỆP MÌNH.

Đứng trước sự xâm nhập của biến chủng mới omicron tại Việt Nam và tiêu biểu là ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, thì trong không khí những ngày cuối năm này lưu lượng hoạt động di chuyển và tiếp xúc của người mắc F0 vẫn gia tăng hàng ngày tại 30/30 quận nội thành Hà Nội.
 
Nhiều doanh nghiệp đã chủ động dự phòng trữ test covid nhanh để linh hoạt sử dụng ngay khi cần thiết trong dịp trước và sau tết Nguyên đán cận kề.
 

( kit xét nghiệm của Mỹ được niêm yết trên danh mục thiết bị được cấp phép tại Việt Nam)

Ngày 28/12, Bộ Y tế có công văn cho phép các địa phương, đơn vị dùng kết quả test nhanh kháng nguyên để xác định ca mắc COVID-19. 

Theo đó, ca bệnh nghi ngờ nếu có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 được coi là ca bệnh COVID-19. Điều kiện cho việc khẳng định này là test nhanh do Bộ Y tế cấp phép; việc test do nhân viên y tế thực hiện hoặc người nghi nhiễm thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội, để có kết quả test nhanh chính xác, trước hết, cần lựa chọn mua đúng loại test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế cấp phép.