Ứng dụng thành công hoạt chất Sulforaphane vào giảm u xơ, tiểu đêm

Dân trí- Hoạt chất sulforaphane trong súp lơ xanh được các nhà khoa học thế giới chứng minh công dụng chống ung thư. Đối với u xơ phì đại tiền liệt tuyến, sulforaphane có tác dụng giảm viêm từ đó giảm sự tiến triển u xơ phì đại tiền liệt tuyến và ung thư tiền liệt tuyến.

Từ công trình lọt top 100 khám phá khoa học đột phá thế kỉ XX

Sulforaphane chiết xuất từ sup lơ xanh được tìm thấy và chứng minh khả năng ngăn ngừa ung thư bởi giáo sư Paul Talalay của Đại học Y Johns Hopkins (Hoa Kỳ) vào năm 1992. Nhờ phát hiện này, ông đã 3 lần được tạp chí New York Time vinh danh. Sau đó, giáo sư Paul Talalay có đến 250 công trình nghiên cứu về hoạt chất Sulforaphane. Nghiên cứu về khả năng chống ung thư của Sulforaphane lọt top 100 công trình khoa học đột phá của thế kỷ XX, hơn 800 nghiên cứu về tác dụng chống ung thư của SFN đã được đăng trên Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kì (Pubmed)

Súp lơ xanh - khắc tinh của u xơ tiền liệt tuyến - 1Với u xơ lành tính tiền liệt tuyến, viêm đóng vai trò quan trọng trong sự tiến triển của u xơ lành tính tiền liệt tuyến. Sulforaphane từ mầm súp lơ xanh có tác dụng giảm các yếu tố gây viêm. Chứng minh tác dụng này, nghiên cứu của Rosemary Louise McCall (2016) đã chỉ ra rằng việc sử dụng sulforaphane giảm các yếu tố gây viêm cytokine từ đó ức chế sự phát triển của bệnh.

Súp lơ xanh - khắc tinh của u xơ tiền liệt tuyến - 2

Suforaphane “nội” lần đầu được ứng dụng vào hỗ trợ giảm u xơ và tiểu đêm tiền liệt tuyến lành tính

Tại Việt Nam, năm 2009, nhóm các nhà khoa học Việt Nam thuộc Viện Nghiên Cứu Thực Phẩm Chức Năng đã chiết xuất thành công Sulforaphane và Indol-3-Carbinol từ mầm súp lơ xanh

Từ nghiên cứu này, tiến sĩ Trần Hữu Thị- Viện Trưởng Viện Thực Phẩm Chức Năng và các nhà khoa học đã phát triển với đề tài nghiên cứu cấp Liên hiệp Hội Khoa học & Công nghệ Việt Nam: “Nghiên cứu sản xuất thực phẩm chức năng từ hợp chất có lưu huỳnh chiết xuất từ súp lơ và cải xanh trồng ở Việt Nam” . Đề tài này có sự phối hợp thực hiện của viện Nghiên cứu thực phẩm chức năng, Viện Khoa học công nghệ Việt Nam, Viện cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch.

Đây cũng là lần đầu tiên “Sulforaphane nội” đem vào ứng dụng thực tiễn.

Kế thừa và phát triển từ đề tài này, Tiến sĩ Trần Hữu Thị – Viện trưởng viện Nghiên cứu thực phẩm chức năng-một thành viên thực hiện đề tài đã ứng dụng sulforahane chiết xuất từ mầm rau súp lơ xanh vào thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bidimin.

Bidimin là sự kết hợp hiệp đồng tác dụng của Bột mầm rau họ cải ( đặc biệt là súp lơ xanh), bột bí đỏ và cao trinh nữ hoàng cung với nhiều công dụng về giảm tiểu đêm, u xơ, trong đó, có tác dụng giảm u xơ lành tính tiền liệt tuyến.

Tiến sĩ Trần Hữu Thị- Viện trưởng Viện nghiên cứu Thực phẩm chức năng - tác giả sản phẩm Bidimin.

Tiến sĩ Trần Hữu Thị- Viện trưởng Viện nghiên cứu

Thực phẩm chức năng – tác giả sản phẩm Bidimin.

Tiến sĩ Trần Hữu Thị cho biết: Đây là lần đầu tiên có hoạt chất sulforaphane “nội” được ứng dụng vào sản xuất một sản phẩm hỗ trợ điều trị u xơ lành tính và tiểu đêm tại Việt Nam.

Cũng theo tiến sĩ, sulforaphane là chất rất dễ bị phân huỷ, nhất là trong môi trường nhiệt độ cao, đến nay, nhóm tác giả của đề tài nghiên cứu giữ độc quyền về công nghệ chiết xuất sulforaphane nội.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Bidimin được nghiên cứu bởi tiến sĩ Trần Hữu Thị- Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Thực Phẩm Chức Năng. Bidimin có thành phần hạt bí đỏ tinh chế, bột mầm rau họ cải (Súp lơ xanh, củ cải), cao trinh nữ hoàng cung.

Bidimin được sử dụng giảm tiểu đêm và u xơ trong đó có tác dụng giảm u xơ lành tính tiền liệt tuyến ở nam giới . Hiện tại, sản phẩm được công ty cổ phần dược phẩm Cysiana phân phối.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Bidimin hãy gọi: 1800 0069 (cước gọi 0đ) để gặp các chuyên gia tư vấn. Hoặc truy cập website:http:https://bidimin.vn

Số: 01052 /2018/XNQC-ATTP

Để tìm hiểu chi tiết thông tin sản phẩm Bidimin hãy đọc TẠI ĐÂY

Tìm hiểu về nguồn gốc và chứng nhận sản phẩm TẠI ĐÂY

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Theo dân trí https://dantri.com.vn/suc-khoe/sup-lo-xanh-khac-tinh-cua-u-xo-tien-liet-tuyen-20181003143435379.htm